Nội dung của buổi toạ đàm ngày hôm nay:
1. Cài đặt Mục Tiêu (Goals)
2. Cài đặt báo cáo Thương Mại Điện Tử/Ecommerce
3. Remarketing/Tiếp thị lại với Google Analytics
4. Thử nghiệm nội dung – A/B Testing
Mục Tiêu (Goals):
- Mọi trang web đều phải có một Mục tiêu
- Mục tiêu kinh doanh của chúng ta là gì?
- Lý do chúng ta có một website?
- Các ví dụ :
- Trong Google Analytics, một mục tiêu đại diện cho một mục tiêu của trang web, ví dụ như:
- Một trang được xem bởi người dùng sau khi họ thực hiện một hành vi được mong muốn.
- Một khoảng thời gian cụ thể ở trên trang web của người dùng.
- Một số lượng trang web cụ thể được xem bởi người dùng trên trang web.
- Bốn Dạng Mục Tiêu:
Trong Google Analytics, có bốn dạng mục tiêu:
- Mục tiêu trang đích sẽ kích hoạt một chuyển đổi khi khách hàng xem một trang cụ thể trên website của bạn.
- Mục tiêu thời lượng trên trang websẽ kích hoạt một chuyển đổi khi khách hàng ở trên trang web của bạn lâu hơn hay ngắn hơn một khoảng thời gian mà bạn chọn.
- Mục tiêu số trang mỗi truy cập kích hoạt một chuyển đổi khi một khách hàng xem nhiều hay ít hơn một số lượng trang mỗi lượt truy cập.
- Mục tiêu sự kiện kích hoạt một chuyển đổi khi một khách hàng tương tác với nội dung có thể theo dõi độc lập từ trang web hoặc tải màn hình.
- Đo lường Mục tiêu trong quá trình mua hàng:
- Như vậy với đơn vị bán hoa tươi online:
Mục tiêu 1: Khách hàng ở trên trang web từ 3 phút trở lên
Mục tiêu 2: Vào trên 2 trang con trên domain
Mục tiêu 3: Khách hàng xem video sản phẩm
Mục tiêu 4: Khách hàng thăm trang “Tính năng Sản phẩm”
Mục tiêu 5: Khách hàng tạo tài khoản thành viên
Mục tiêu 6: Khách hàng đăng kí bản tin khách hàng
Mục tiêu 7: Khách hàng nhấp vào nút “Like trên Facebook”
Mục tiêu 8: Sử dụng công cụ tìm kiếm địa điểm cửa hàng (xem bản đồ trên trang web)
Mục tiêu 9: Khách hàng tải về coupon
Mục tiêu 10: Khách hàng hoàn tất thanh toán
- Mô Tả Mục Tiêu:
- Cài Đặt Mục Tiêu:
Lưu ý:
Cho cả mục tiêu và nhóm kênh, chúng ta không phải viết toàn bộ đường URL. Chúng ta chỉ cần thêm đường URI cần thiết (chi tiết trang web sau tên miền hoặc tên trang chủ, ví dụ /category.asp)
Mục tiêu theo ngưỡng thích hợp nhất để đo sự tương tác của người dùng với trang web.
- Định nghĩa các mục tiêu theo ngưỡng
- Giá trị của Mục tiêu:
Gán giá trị tiền tệ cho các mục tiêu
- Đội bán hàng có thể kí hợp đồng với 10% khách hàng yêu cầu gọi lại.
- Giá trị trung bình mỗi giao dịch là 500.
- Theo đó, bạn nên gán $50 cho mỗi mục tiêu “Liên lạc với tôi”
Câu hỏi: Nếu tôi muốn đo lường số người ở lại trang mua hàng từ 1 phút trở lên, tôi nên sử dụng loại mục tiêu nào?
A. Trang đích
B. Thời lượng
C. Số trang
D. Sự kiện
- Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords:
Lợi ích của việc nhập mục tiêu Google Analytics
- Truy cập vào chuyển đổi và dữ liệu Google Analytics có liên quan đến nhấp chuột AdWords của bạn.
- Xem dữ liệu chuyển đổi Google Analytics trong AdWords.
- Cho phép Trình tối ưu hóa chuyển đổi truy cập vào dữ liệu giúp tối ưu hóa giá thầu, có khả năng tăng chuyển đổi và giảm chi phí.
Để nhập mục tiêu Analytic sang cài đặt chuyển đổi của Adwords, các điều kiện sau cần phải được bảo đảm:
- Analytics và Adwords phải được liên kết với nhau
- Bật Auto tagging trong tài khoản Adwords.
- Bật chia sẻ dữ liệu trong tài khoản Google Analytics để cho phép Analytics và Adwords hoạt động cùng nhau.
- Đảm bảo rằng bạn đã thiết lập các mục tiêu trong Google Analytics và chúng có các chuyển đổi đã được hoàn thành thông qua lưu lượng truy cập từ Adwords.
- Nhập Mục tiêu sang Adwords
- Vào tab “Công cụ và phân tích” trong tài khoản Adwords của bạn. Chọn Chuyển đổi
- Chọn ” Nhập từ Google Analytics” ở bảng chuyển đổi.
- Chọn Mục tiêu hay Giao dịch mà bạn muốn từ danh sách này. Ấn nhập
- GA Goals và Chuyển Đổi Adwords:
Giới thiệu về thương mại điện tử:
- Tại sao phải dùng thương mại điện tử thay vì Mục Tiêu:
- Nếu bạn có nhiều dòng sản phẩm: Bạn có thể xem thông tin về sản phẩm và giao dịch, giá trị đặt hàng trung bình, tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử, thời gian mua hàng và các dữ liệu khác.
- Cài đặt Thương Mại Điện Tử:
- Bước 1:
- Bước 2 : Cài Mã thương mại điện tử/Ecommerce code bên cạnh thẻ Analytics. Hướng dẫn nếu bạn sử dụng Google Tag Manager
- Sử dụng Báo cáo: Theo dõi doanh thu mỗi giao dịch và số lượng sản phẩm trên mỗi giao dịch. Sản phẩm nào bán chạy và theo suy luận, sản phẩm nào phù hợp nhất. Khách hàng cần bao lâu để đưa ra quyết định mua hàng.
Danh Sách Remarketing Từ GA:
- Tạo danh sách tiếp thị lại
- Tạo Danh Sách Nâng cao – Nhân khẩu học:
- Tạo Danh Sách Nâng cao – Công nghệ:
- Tạo Danh Sách Nâng cao – Hành vi:
- Tạo Danh Sách Nâng cao – Nguồn lưu lượng:
- Tạo Danh Sách Nâng cao – Điều kiện:
Thử nghiệm nội dung A/B testing:
- Thử nghiệm nội dung:
- Thử nghiệm hiệu quả cho phiên bản khác nhau của trang web và các dòng sản phẩm Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?
- Tìm ra thiết kế của trang web/sản phẩm đạt được Mục tiêu (Goal) hiệu quả nhất
- Bước 1: Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử? Thiết kế các trang thử nghiệm cho các dòng sản phẩm
- Bước 2: Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử? Click Tạo Thử Nghiệm với URL thử nghiệm của các trang sản phẩm
- Bước 3: Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử? Cài đặt URL thử nghiệm và biến thể theo hướng dẫn
- Bước 4: Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử? Chọn Goal/Mục tiêu để đo lường hiệu quả cho từng biến thể trang web
- Bước 5: Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử? Cài đặt URL ban đầu và các biến thể theo hướng dẫn
- Bước 6: Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử? Cài đặt URL ban đầu và các biến thể theo hướng dẫn
- Bước 7: Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử? Thêm Experiment Code vào URL ban đầu để bắt đầu thử nghiệm
- Bước 8: Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử? Sau khi hoàn tất cài đặt, báo cáo thử nghiệm sẽ tự động chạy để so sánh hiệu suất của các phiên bản khác nhau cho các trang web.
- Bước 9: Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử? Thử Nghiệm sẽ kết thúc khi 1 phiên bản website đạt hiệu suất cao nhất hoặc không có trang phiên bản nào khác tốt hơn trang ban đầu
Trân trọng cảm ơn!
Tư vấn thêm miễn phí tại số 1800-9294
Nguồn: Đặng Bách – Academia.edu