Với những ưu thế vượt trội hơn hẳn so với nhiều hình thức quảng cáo khác, Google Adwords đang trở thành loại hình quảng cáo trực tuyến được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay.
Tuy nhiên, làm thế nào để quảng cáo của bạn hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí tối đa thì không phải ai cũng nắm được. Hãy cùng khám phá bí quyết Tối ưu hóa chi phí quảng cáo Google Adwords sau đây nhé!
Vậy Tối ưu adwords là gì ? Đối với mình thì mình chỉ tập trung vào 2 hướng
- Giảm tiền Adwords
- Tăng Đơn Hàng
GIẢM TIỀN ADWORDS
Chi phí đơn hàng hiện tại của bạn đang là 50-60k/ đơn, bạn muốn nó giảm còn 20-30k / đơn, đây là giảm tiền Adwords, số lượng đơn hàng không đổi. Vậy làm sao để giảm tiền Adwords?
Có rất nhiều nguyên nhân khiến tiền Ads cao :
– Sản phẩm cạnh tranh, sản phẩm không hot, hình ảnh không bắt mắt, content không thu hút, giá cả không hợp lý ?
- Như vậy, để giảm giá thành Ads, vấn đề đầu tiên chúng ta cần xử lý là “Sản phẩm” + “Content”.
Khách hàng mua bằng mắt (Đặc biệt là khách nữ), nên điều quan trọng nhất là cái “Hình” hoặc “Video” mà bạn đưa lên phải tạo dc cho khách cảm giác “Tui muốn mua cái đó đó”. Tiếp sau đó mới là nội dung bài viết. Thực ra bài viết của bạn có chức năng củng cố lòng tin cho khách “Mua của tui đi, cái này của tui bán là xịn nhất và ngon nhất đó !!!!”. Nếu bạn ko làm dc điều này, nó sẽ xách sản phẩm của bạn lên google, và rồi bạn sẽ làm Marketing cho đứa khác. Thank for your help Biểu tượng cảm xúc smile Biểu tượng cảm xúc smile Biểu tượng cảm xúc smile
- Có 1 giải pháp cho vấn đề này đó là “Bán 1 sản phẩm mà Google keyword ko ra”, nghe đơn giản hem Biểu tượng cảm xúc colonthree
TĂNG ĐƠN HÀNG :
Ai cũng biết là trong sản xuất, số lượng sản xuất càng nhiều thì hao phí càng giảm, còn trong marketing… à mà nói quỵt toẹt ra là chạy adwords, để có đơn hàng càng nhiều, chi phí ra đơn càng tăng. Đừng mơ giấc mơ 1+1=2 và 2×2=4, 4 với 1 là 5, 5 ngón tay sạch đều (là nghèo luôn đó). Nhưng làm ăn, chỉ cần không lỗ là vẫn bán, vì cứ bán là có lời, bán mạnh càng tốt vì giảm tỷ lệ tồn kho, nên còn vàng còn đào, còn nước còn tát.
Giải pháp thường thấy là “GIẢM GIÁ” “GIẢM GIÁ”
Giảm giá có thể làm tặng mạnh lượng đơn hàng trong ngày, và nhớ là phải thực sự giảm giá chứ ko phải kiểu “Giá chỉ còn 50$ trong khi giá shop là 100$”. Khách đủ thông minh để hiểu đó là chém gió, hoặc nếu bạn đủ thông minh để làm “Ngu” khách thì quá tuyệt, ko phải đi ko mà lương Copywriter luôn cao chót vót.
Nói thực ra là nó lên quan tới USP, unique selling gì gì đấy. Giá rẻ nhất thị trường, và bạn sẽ là mẹ thiên hạ(chất lượng phải bằng người ta nhé), tất nhiên là Ads của bạn phải PHŨ cả thiên hạ trước đã.
KHÁCH MUA HÀNG:
Chính là lực lượng seeding tốt nhất, 1 Quán cafe đông nó sẽ đông cả ngày, 1 Quán cafe ế nó sẽ ế tới tận thế luôn. Đó là lý do vì sao những shop có ngân sách quảng cáo lớn thường bán rất ngon dù sản phẩm không có cái gì khác biệt, chẳng qua là độ tin cậy cao quá, khi bạn quan sát Adwords chắc các bạn cũng để ý là khách nó LIKE đều từ sáng đến tối, nhưng comment rất lác đác, nghĩa là nó thích nhưng nó chưa đủ tin để mua đâu. Ví dụ nhé : Bạn vừa comment vào khen cái áo đẹp, vừa F5 lại thấy cái post có hơn 20-30 comment cũng khen đẹp, thế là sau 5 phút F5 lại thấy lên cả trăm comment để lại số điện thoại mua hàng, lúc đó bạn có mua không? Bạn dừng xe trước 1 quán ăn, đang lưỡng lự thì cả đoàn người đi vào, còn có 1- 2 người khen “đồ ăn ngon lắm chú mày ạ”, thế bạn còn do dự không?
Lan man quá, giờ về vấn đề chính – TỐI ƯU – tối ưu, theo ý kiến riêng của mình là “kinh nghiệm”. Những người có thể “Tối ưu” Ads là những người đã ăn ngủ với nó cũng phải vài tháng trời, ngắm nhìn lượng comment like share lên bờ xuống ruộng, chui vào từng profile khách hàng làm Conan. Họ hiểu rất rõ khách hàng của họ, hiểu rõ sản phẩm của họ, và họ tích tụ đươc 1 lượng dữ liệu đủ lớn để đưa lên bàn phân tích. Như vậy những bước tối ưu thường thấy là gì ?
- Lọc khu vực : Tỉnh Thành phố
- Lọc nhóm tuổi : Phân đoạn nhóm tuổi ra
- Lọc sở thích : Cái này mình ít dùng
- Lọc nền tảng : Smartphone, PC.
Mỗi người chỉ chơi tốt trên chính sân của mình, với trang bị quen thuộc của mình. Thường thì khi thay đổi sản phẩm, đặc biệt là thay đổi ngách, thì quá trình nghiên cứu lại phải bắt đầu từ đầu, vì tệp khách hàng có thể sẽ khác. Nên nhiều khi bạn thuê 1 chuyên gia lĩnh vực Mỹ Phẩm đi chạy Thời Trang, bạn sẽ nhận dc 1 kết quả khá thốn Biểu tượng cảm xúc colonthree.
Lời khuyên là các bạn nên tự chạy adwords, chỉ có tự chạy bạn mới biết được khách hàng của bạn là ai, và để khi anh chàng Marketing của bạn nghĩ việc thì bạn sẽ không bị điêu đứng hoặc tự tay tạo ra 1 đối thủ cho mình.
Nguồn: Tài liệu sưu tầm