Công Cụ Đo Lường Hiệu Suất Quảng Cáo Google Adwords

 

 Nội dung:
Báo cáo Thứ nguyên
Báo cáo Cụm từ tìm kiếm
Báo cáo Thông tin chi tiết phiên đấu giá
Báo cáo Tỷ lệ hiển thị
Báo cáo Phân đoạn

 

Doanh nghiệp có thể làm gì để tối ưu hoá tài khoản AdWords của mình?

– Biết khách hàng mục tiêu là ai
– Đo lường hiệu suất quảng cáo AdWords
– Cải thiện & Tối ưu hoá quảng cáo

Thứ nguyên: 
    Phân tích dữ liệu lịch sử của tài khoản theo nhiều chế độ xem, giúp bạn hiểu rõ hoạt động của từng chiến dịch và những yếu tố cần cải thiện để tối ưu hoá tài khoản

 

Thứ nguyên:
Cách mở báo cáo Thứ nguyên:

1.Vào tab Chiến dịch và chọn Tất cả chiến dịch trực tuyến, hoặc chiến dịch / nhóm quảng cáo muốn xem báo cáo
2.
Nhấp vào tab Thứ nguyên
3.Chọn khung thời gian để hiển thị báo cáo
4.
Nhấp vào tab Chế độ xem để chọn loại báo cáo muốn xem

Thứ nguyên:
Cách mở báo cáo Thứ nguyên:

 

Thứ nguyên:
Cách mở báo cáo Thứ nguyên:
   –   Nhấp vào Cột > Tuỳ chỉnh các cột để thêm các dữ liệu cần đọc và nhấn Áp dụng
   –  Ví dụ: Chiến dịch, Nhóm quảng cáo, Chuyển đổi, Nhấp chuột không hợp lệ, …

 

Thứ nguyên:
Chế độ xem: Chuyển đổi

 

Thứ nguyên:
Chế độ xem: Phạm vi tiếp cận và tần suất:

 

Thứ nguyên:

Chế độ xem: Nhãn:

 


Thứ nguyên:

Chế độ xem: thời gian:

 

Thứ nguyên:
Chế độ xem: Thời gian:

 

Thứ nguyên:
Chế độ xem: URL đích:

 

Theo dõi và so sánh hoạt động và hiệu quả quảng cáo của từng trang đích
Tập trung ngân sách và tăng giá thầu cho những trang đích hoạt động tốt
Có biện pháp cải thiện đối với trang đích hoạt động kém hơn

Thứ nguyên:
Chế độ xem: Người đề xuất hàng đầu:

 

 

Thứ nguyên:
Chế độ xem: Người đề xuất hàng đầu:

 

Thứ nguyên:
Chế độ xem: Địa lý:

 •Phân tích dữ liệu hoạt động trên từng thành phố, tỉnh hoặc quốc gia
 •2 loại vị trí: Vị trí thực tế Vị trí ưa thích
 •Sử dụng kết hợp với mục Địa điểm trong phần Cài đặt và tính năng Điều chỉnh giá thầu theo địa điểm để nâng cao độ cạnh tranh tại những thị trường trọng tâm

 

Thứ nguyên:
Chế độ xem: Vị trí của người dùng:

    •Tương tự như Chế độ xem: Địa lý, phân tích dữ liệu hoạt động trên từng địa điểm. Tuy nhiên điểm khác nhau là vị trí người dùng ở đây đều là vị trí thực tế
    •Sử dụng kết hợp với mục Địa điểm trong phần Cài đặt và tính năng Điều chỉnh giá thầu theo địa điểm để nâng cao độ cạnh tranh tại những thị trường trọng tâm


Thứ nguyên:
Chế độ xem: Khoảng cách:

 

Thứ nguyên:
Chế độ xem: Cụm từ tìm kiếm:

    •Tương tự như báo cáo Cụm từ tìm kiếm trong tab Từ khoá, phân các từ khoáđã kích hoạt quảng cáo nhằm tìm ra các từ khoá phù hợp để thêm vào và các từ khoá không liên quan để loại trừ.


Thứ nguyên:
Chế độ xem: Phải trả tiền & không phải trả tiền:

Tổng hợp thông tin hoạt động của trang web từ tìm kiếm phải trả tiền (quảng cáo với AdWords) và không phải trả tiền (tìm kiếm tự nhiên trên Google)
Để sử dụng tính năng này, cần liên kết tài khoản AdWords với Công cụ quản trị web (Google Webmaster Tool) trong phần Tài khoản được liên kết

 

Thứ nguyên:
Chế độ xem: Vị trí tự động:

    •Tương tự như Chế độ xem: Cụm từ tìm kiếm cho chiến dịch mạng tìm kiếm, Chế độ xem: Vị trí tự động phân tích các trang web mà quảng cáo của bạn đã hiển thị trong chiến dịch mạng hiển thị. Dựa vào đó, có thể tìm ra các trangweb phù hợp để thêm dưới hình thức nhắm mục tiêu theo Vị trí đặt, đồng thời loại trừ các trang web ít liên quan.


Thứ nguyên:
Chế độ xem: Nhấp chuột miễn phí:

Thống kê các hoạt động của tài khoản được hệ thống của Google xác định là nhấp chuột miễn phí. Ví dụ: di chuột lên trên quảng cáo hình ảnh, xem ½ của quảng cáo video, vv…
Giúp hiểu đươc các tương tác của người dùng với quảng cáo của bạn


Thứ nguyên:
Chế độ xem: Chi tiết cuộc gọi

  •Phân tích các thông số về cuộc gọi qua Tiện ích mở rộng cuộc gọi
  •Dựa vào Thời lượng gọi Mã vùng của người gọi để xác định các vùng cần ưu tiên nâng cao mức độ cạnh tranh

 

Báo cáo cụm từ tìm kiếm:
Xem quảng cáo của bạn hoạt động như thế nào khi được kích hoạt bởi các tìm kiếm thực tế bên trong Mạng tìm kiếm


Báo cáo cụm từ tìm kiếm:
Cách mở báo cáo cụm từ tìm kiếm:

1.Vào tab Chiến dịch và chọn chiến dịch muốn xem

2.Nhấp vào tab Từ khoá

3.Chọn khung thời gian là 30 ngày qua hoặc Tất cả thời gian

4.Nhấp vào ô Chi tiết và chọn Tất cả trong phần Cụm từ tìm kiếm

Báo cáo cụm từ tìm kiếm:
Cách mở báo cáo cụm từ tìm kiếm để xem cho tất cả từ khoá:

 

Báo cáo cụm từ tìm kiếm:


Báo cáo cụm từ tìm kiếm:
Đọc thông tin trong báo cáo cụm từ tìm kiếm:
– Cột “Từ Khoá
Cách bật: Cột > Tuỳ chỉnh các cột > Các thuộc tính > Thêm Từ khoá > Áp dụng
Từ khoá nào đã đối sánh với cụm từ tìm kiếm và kích hoạt quảng cáo
– Cột “
Loại đối sánh
.Loại đối sánh cụm từ tìm kiếm có thể khác loại đối sánh mà bạn đã chọn cho từ khoá đã kích hoạt quảng cáo


Báo cáo cụm từ tìm kiếm:
Cải thiện danh sách từ khoá:

Thêm cụm từ tìm kiếm có hiệu suất cao vào làm từ khoá
Xem xét điều chỉnh giá thầu và văn bản quảng cáo
Thêm cụm từ tìm kiếm làm từ khoá phủ định nếu không liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp
Chọn loại đối sánh đúng cho các từ khoá hiện tại


Thông tin chi tiết về phiên đấu giá:
Cho phép bạn so sánh hiệu suất của mình với các nhà quảng cáo khác tham gia vào cùng phiên đấu giá bạn tham gia.

Thông tin chi tiết về phiên đấu giá:
Cách mở báo cáo Thông tin chi tiết về phiên đấu giá:

1.Vào tab Chiến dịch và chọn chiến dịch muốn xem báo cáo
2.
Nhấp vào tab Từ khoá
3.Chọn khung thời gian là 30 ngày qua hoặc Tất cả thời gian
4.Tick vào ô vuông bên trái của từ khoá bạn muốn xem báo cáo
5.
Nhấp vào ô Chi tiết và chọn Tất cả hoặc Đã chọn trong phần


Thông tin chi tiết về phiên đấu giá:

Cách mở báo cáo thông tin chi tiết về phiên đấu giá:

 

Thông tin chi tiết về phiên đấu giá:
Đọc thông tin trong báo cáo Thông tin chi tiết về phiên đấu giá:
  – Vị trí trung bình
    •Mức độ mà quảng cáo của bạn xếp hạng so với xếp hạng quảng cáo của các nhà quảng cáo khác trong cùng phiên đấu giá
  – Tỷ lệ hiển thị
    •Phần trăm hiển thị mà bạn nhận được chia cho số lần hiển thị ước tính mà bạn đủ điều kiện nhận được
  – Tỷ lệ trùng lặp
     •Tần suất quảng cáo của một người tham gia khác đã nhận được hiển thị khi quảng cáo của bạn cũng hiển thị


Thông tin chi tiết về phiên đấu giá:
Đọc thông tin trong báo cáo Thông tin chi tiết về phiên đấu giá:
   – Tỷ lệ vị trí phía trên
      •Tần suất quảng cáo của người tham gia khác được hiển thị ở vị trí cao hơn các quảng cáo của bạn, khi cả 2 quảng cáo hiển thị cùng lúc
   – Tỷ lệ đầu trang
     •Tần suất quảng cáo của người quảng cáo, tuỳ thuộc vào dòng bạn đang xem, được hiển thị đầu trang


Thông tin chi tiết về phiên đấu giá:
Cải thiện tính cạnh tranh cho quảng cáo:
Giúp bạn đưa ra các quyết định chiến lược về giá thầu, ngân sách và lựa chọn từ khoá
Hiểu được mặt bằng cạnh tranh của 1 từ khoá cụ thể
o
Nếu vị trí trung bình chưa được cao thì phải tăng thầu cho từ khoá đó
o
Nếu có 1 nhà thầu nào đó rất mạnh dùng cùng từ khoá đó thì nên thử dùng những từ khoá khác ít cạnh tranh hơn


Thông tin chi tiết về vị trí đặt:
Cách mở báo cáo Thông tin chi tiết về vị trí đặt:
1.Vào tab Mạng Hiển Thị
2.
Vào mục Vị trí đặt
3.
Chọn tên miền để xem chi tiết về trang con
4.
Nhấp vào nút Chi tiết và chọn Đã chọn


Thông tin chi tiết về vị trí đặt:
Cách mở báo cáo Thông tin chi tiết về phiên đấu giá:

 

Thông tin chi tiết về vị trí đặt:

Thông tin chi tiết về vị trí đặt:
Cụ thể hoá mạng hiển thị và gia tăng hiệu suất nhấp chuột

Chỉ chọn những trang liên quan nhất (Thường là các trang có CTR cao nhất)
Loại trừ và quản lý danh sách vị trí đặt
Tăng cường hiệu quả của cách nhắm mục tiêu vị trí đặt


Tỷ lệ hiển thị:
Số lần hiển thị mà bạn đã nhận được chia cho số lần hiển thị ước tính mà bạn đủ điều kiện để nhận.
Đủ điều kiện = Cài đặt nhắm mục tiêu, trạng thái phê duyệt, giá thầu và điểm chất lượng


Tỷ lệ hiển thị:
Cách mở báo cáo Tỷ lệ hiển thị
   1.Vào tab Chiến dịch
   2.Nhấp vào nút Cột bên trên bảng thống kê, chọn Tuỳ chỉnh các cột


   3. Nhấp vào Số liệu cạnh tranh, sau đó thêm cột tỷ lệ hiển thị mà bạn quan tâm rồi nhấn Áp dụng

 

Tỷ lệ hiển thị:
Đọc thông tin trong báo cáo Tỷ lệ hiển thị:
Tỷ lệ hiển thị bị mất (ngân sách)
   •% thời gian mà quảng cáo đã không được hiển thị do không đủ ngân sách
Tỷ lệ hiển thị bị mất (xếp hạng)
   •% thời gian mà quảng cáo của bạn đã không được hiển thị do Xếp hạng quảng cáo thấp
Tỷ lệ hiển thị đối sánh chính xác trên Mạng tìm kiếm
   •Số lần hiển thị bạn đã nhận được chia cho số lần hiển thị ước tính mà bạn đủ điều kiện để nhận trên Mạng tìm kiếm cho các cụm từ tìm kiếm đối sánh chính xác với từ khoá của bạn

Cải thiện tỷ lệ hiển thị của bạn

     •Tỷ lệ hiển thị bị mất (xếp hạng): Tăng giá thầu hoặc cải thiện chất lượng chiến dịch của bạn

Phân đoạn:
Tuỳ chỉnh lại cách hiển thị các số liệu trong tài khoản ở cấp độ chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo hoặc từ khoá dựa trên các thông số quan trọng

Cách mở báo cáo Phân đoạn:

1.Vào tab Chiến dịch và chọn Tất cả chiến dịch trực tuyến, hoặc chiến dịch / nhóm quảng cáo muốn xem báo cáo
2.
Nhấp vào tab Chiến dịch / Nhóm quảng cáo / Quảng cáo / Từ khoá

3.Chọn khung thời gian để hiển thị báo cáo
4.
Nhấp vào ô Phân đoạn để chọn cách tuỳ chỉnh số liệu muốn xem

Cách mở báo cáo Phân đoạn:


Thời gian:

 


Chuyển đổi:

Mạng (với các đối tác tìm kiếm):


Loại nhấp:

 

Thiết bị:

 

Thử nghiệm:

(Thiết lập Thử nghiệm chiến dịch: Cài đặt > Cài đặt nâng cao > Thử nghiệm)
Đối với các chiến dịch có thiết lập nhiều Thử nghiệm, phân tích hoạt động của chiến dịch với từng Thử nghiệm đó
Chọn Thử nghiệm mang lại hiệu quả để tiếp tục sử dụng trong chiến dịch
chính thức


Trên cùng so với khác:

 

Chú thích +1


Từ khoá / Vị trí:

Chỉ hiển thị khi chọn tab Quảng cáo
Phân tích các từ khoá kích hoạt từng mẫu quảng cáo, cũng như vị trí thứ hạng trung bình của quảng cáo khi người dùng tìm kiếm từ khoá đó
Tối ưu hoá mẫu quảng cáo để nâng cao mức độ liên quan với từ khoá, đồng thời đặt ra chiến lược giá thầu phù hợp cho từng từ khoá

 

Loại đối sánh cụm từ tìm kiếm:


Cảm ơn!

ĐỪNG TRÌ HOÃN THÀNH CÔNG

Đằng Nào Cũng Phải Học - Học Sớm Thì Tốt Hơn

ĐĂNG KÝ NGAY

Preview
Gọi ngay