Content Marketinng

 

 

AISAS ?

Mô hình mô tả hành vi tâm lý khách hàng phổ biến khi tiếp xúc với các hình thức Online Marketing.

Bài viết Facebook đưa lên đầu bài viết với mô hình AISAS vì nó thể hiện rõ ràng các bước của mô hình này.

Các kênh khác tôi đều áp dụng mô hình này, nhưng nó sẽ thể hiện ẩn một số khâu do hình thức là Forum, E-Commerce Site …

Attention: Tạo ra một kịch bản gây sự chú ý hoặc tò mò với khách hàng tiềm năng (seeding – gieo mầm). Hành động này thích hợp cho sản phẩm chuẩn bị ra mắt.

  • Đây là bài viết đầu tiên tôi sử dụng để gây sự tò mò và chú ý của các khách hàng tiềm năng. Xây dựng một kịch bản cho các sản phẩm sắp sửa tung ra, tôi chọn topic mô tả về dáng người của khách hàng gây sự thích thú khi họ tìm hiểu về chính dáng người của họ. Sau đó sẽ lên kịch bản tung ra những mẫu sản phẩm ứng với từng dáng người. Việc này đã mang lại hiệu quả bất ngờ khi tôi tung ra các topic liên quan đến sản phẩm sau đó.

 

Interest: Khi đã tạo ra sự chú ý và tò mò của các đối tượng tiềm năng, hãy khiến họ quan tâm và thích thú hơn. Khi các đối tượng này đã comment hoặc inbox hoặc viết đánh giá trực tiếp trên fanpage của tôi, tôi sẽ tạo ra những mẫu đối thoại (conversation) xoay quanh thương hiệu, từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu.

  • Chủ yếu các câu hỏi hoặc mẫu đối thoại của đối tượng sẽ xoay quanh về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, độ an toàn và dịch vụ bán hàng của khách hàng.
  • Để phát triển kinh doanh Online tốt bạn nên nắm rõ những thông tin về sản phẩm, nhà sản xuất và nhà cung cấp sản phẩm để trả lời những câu hỏi của các đối tượng đang có nhu cầu tìm hiểu thông tin sản phẩm, nghe có vẻ lý thuyết nhưng nếu làm tốt những việc này thì bạn đang thêm vào những khách hàng tiềm năng, lâu dài hay những vệ tinh quảng bá cho sản phẩm trong hệ thống Network của bạn.

 

Search: Sau khi các đối tượng tiềm năng quan tâm đến các thông tin về sản phẩm và dịch vụ cung cấp, họ sẽ có nhu cầu tìm kiếm thông tin về bạn hay sản phẩm bạn đang cung cấp, bằng các công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay như Google, Bing. Search là một bước rất quan trọng, nó đứng giữa mô hình AISAS, trước Action và liên quan rất nhiều đến chữ S cuối cùng là Share.

  • Khi các đối tượng tiềm năng tìm thấy thông tin mà họ muốn từ kết quả Search liên quan đến bạn, cụ thể là link website chứa đầy đủ thông tin của khách hàng, sẽ tạo được một sự tin cậy lớn từ họ và góp phần không nhỏ vào kết quả SEO Website của khách hàng.
  • Khi bạn có được đối tượng like trên Facebook lớn tức là số lượng người biết đến sản phẩm mà ta đang marketing, chia sẻ chúng trên tường lại càng lớn hơn.

 

Action: Sau khi các đối tượng tìm năng đã tìm được đầy đủ thông tin và thỏa mãn sự tò mò, họ sẽ có xu hướng hành động như: mua hàng, xem hàng, đi đến một liên kết trang … hoặc rời bỏ trang. Muốn người dùng hành động thế nào, chúng ta phải tìm mọi cách điều hướng hành động của họ qua các CTA (Call-to-action, lời kêu gọi hành động). Ví dụ:

  • Muốn họ mua hàng thì phải “Thời gian khuyến mãi chỉ còn lại 5 phút nữa !”
  • Muốn họ like liên kết thì phải “Tiếc gì 1 like cho set đồ set quần áo đẹp như thế này!”
  • Muốn họ chia sẻ liên kết thì phải “Giảm ngay 5% cho khách mua hàng khi like và share sản phẩm của ABC!”

Đây là bước quan trọng nhất, nó chứng tỏ hiệu quả trong việc Marketing của bạn. Nếu đạt được kết quả mong muốn thì lượng tương tác bài viết của khách hàng rất cao, điều đó sẽ dẫn đến nhiều ưu tiên của Facebook dành cho FanPage của khách hàng, cùng với việc tặng lượng FanPage nhanh chóng.

 

Share: đây là bước chỉ xuất hiện trong Social Media (Youtube) và Social Network (Facebook). Sau khi người dùng đã Action, người ta lại tiếp tục có xu hướng chia sẻ thông tin cho mọi người. Việc này khá đơn giản khi dùng trong FanPage, tôi up các hình sản phẩm mới trong 1 album, xong sau đó sử dụng những hình đã post đem share ngay trên Page thì tỉ lệ thông tin ấy xuất hiện trên NewFeed của các Fan của tôi thấy được là 10%.(Tình hình hiện tại có thể thấp hơn rất nhiều)

  • Tức Fanpage của khách hàng có 5000 like, thì sẽ có 500 người trong nội bộ FanPage thấy được liên kết bạn vừa chia sẻ. (tỉ lệ này có thể bị thay đổi theo thuật toán của Facebook nếu lượng tương tác trước đó với các bài viết thấp)

 

Một Fanpage Hấp Dẫn Cần Những Yếu Tố Sau:

Content is king


  • Gây Chú Ý Cho Khách Hàng Ngay Từ Lần Đầu Tiên.
  • Tạo Sự Thích Thú, Khiến Khách Hàng Cảm Thấy Tò Mò
  • Làm Khách Hàng Tìm Kiếm Thêm Thông Tin.
  • Có Thể Khiến Khách Mua Hàng Một Cách Đơn Giản Nhất.
  • Khiến Khách Hàng Chia Sẻ Nội Dung Tới Bạn Bè.

 

Tỉ lệ bài viết

Fanpage bán hàng nên xây dựng nội dung theo cấu trúc:

  • 40% bài viết bán hàng,
  • 40% bài viết chia sẻ thông tin, kiến thức,
  • 20% bài viết tạo hoạt động trên fanpage để có lượng tương tác tốt.

 

Bài viết bán hàng

Bài viết bán hàng là nội dung quan trọng nhất, hay được sử dụng để quảng cáo, thu hút khách hàng đến Fanpage mua hàng. Bài viết bán hàng gồm 2 loại:

1. Bài Viết Sản Phẩm: nhằm mục đích bán hàng trực tiếp.

2. Bài Viết Promotion: về những sự kiện khuyến mãi, ưu đãi, xả hàng nhân dịp lễ, tết…

I. Bài Viết Sản Phẩm sẽ có 3 hướng triển khai như sau:

1. Thực Trạng & Giải Pháp: nêu các vấn đề của khách hàng, sau đó sử dụng sẩn phẩm của mình để giải quyết vấn đề.

Phần Thực Trạng:

  • Phần thực trạng cần thu hút được người xem.
  • Xoáy sâu vào vấn đề đang khúc mắc.
  • Đưa ra những vấn đề cấp thiết cần phải khắc phục.

Phần Giải Pháp:

  • Hãy cho họ thấy sản phẩm của bạn là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề trên.
  • Hãy bám sát vào phần thực trạng để mô tả sản phẩm.

Phần Kêu Gọi Mua Hàng:

  • Đưa ra các Call To Action khiến khách hàng cảm thấy bỏ tiền mua ngay.
  • Các dịch vụ giá trị giá tang.

Phần Thông Tin Liên Lạc:

  • Chữ ký mặc định của cái bài post
  • Để số Hotline – Số Cửa Hàng có thể gọi ngày trên Smart Phone.

 

2. Vào Thẳng Vấn Đề: Nội dung muốn cho khách hàng thấy vì sao nên chọn sản phẩm của bạn, thường dành cho các sản phẩm phổ thông, thông tin rõ ràng hoặc hướng tới những khách hàng trung thành. Bạn cần hiểu rõ về sản phẩm và thị trường. Trong bài viết, hãy liệt kê về lợi ích sản phẩm.

  • Nội dung cốt lõi nêu bật lý do vì sao khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn mà không phải nhà cung cấp khác.
  • Trả lời được 2 câu: “Why do they believe?” & “What’s the different?”

3. Nêu Tính Thời Vụ: hướng phát triển này phù hợp với các sản phẩm theo mùa.

  • Bài viết loại này đa dạng hơn, có thể kết hợp cả hai loại trên.

 

II. Bài Viết Sự Kiện Ưu Đãi: phù hợp với khuyến mãi, giảm giá, ra mắt sự kiện mới.Cấu trúc bài viết này gồm:

  • Lợi Ích Khách Hàng Nhận Được: áp dụng nghệ thuật giật tít, nêu lý do vì sao có sự kiện này.
  • Lời Kêu Gọi Thạm Gia: nhấn mạnh yếu tố khan hiếm, số lượng có hạn, để thêm sự khát khao và kích thích khách hàng.
  • Thông Tin Liên Lạc: phần bắt buộc của mỗi bài viết, hãy tìm cách để khách hàng có thể liên hệ tiện lợi nhất.

Tip: Nên sử dụng các hình ảnh hấp dẫn để tạo traffic tốt.

 

III. Bài viết kiến thức

  • Những bài viết này sẽ giúp bạn giao tiếp với khách hàng và hiểu hơn về họ đồng thời là cách tăng khách hàng tự nhiên, bớt phụ thuộc vào quảng cáo facebook.
  • Để xác định những kiến thức nên chia sẻ trên fanpage cần xác định thông tin khách hàng của bạn muốn nghe, muốn tìm hiểu là gì.
  • Bạn cần tìm hiểu về sở thích, hành vi và mục đích sử dụng sản phẩm của khách hàng. Từ đó rút ra 3 vấn đề trọng tâm và chia sẻ xem giữa các bài viết bán hàng.
  • Xác định đúng vấn đề, tạo ra các bài viết chất lượng, các shop sẽ thu hút được nhiều người theo dõi hơn. Hình ảnh và video nên được sử dụng tối đa trong những bài viết loại này

 

IV. Bài viết tạo hoạt động cho Fanpage

Những bài viết này giúp khuấy động, tạo điểm nhấn thương hiệu, thu hút thêm khách hàng. Một số hoạt động hay được tổ chức như: câu hỏi kiến thức ngắn về sản phẩm; đố vui, đố mẹo; give away, tặng sản phẩm miễn phí.

Một số lưu ý trong loại bài viết:

  • Nội quy cần rõ ràngngay từ đầu, tránh gây tranh cãi.
  • Các hoạt động nên yêu cầu người chơi tương táclike, bình luận, chia sẻ, tag bạn bè vào.
  • Thường xuyên theo dõi, like và phản hồi những câu trả lời, tương tác của fan trên bài viết.
  • Việc trao giải nên diễn ra trung thực, khách quan và có dẫn chứng cụ thể

 

 

 

 

Key Concept

“Tôi thích những thứ có giá trị trường tồn với thời gian, những thứ sẽ chẳng bao giờ trở thành lỗi mốt, những thứ tượng trưng cho chuẩn mực tối thượng” – Giorgio Armani

  • Trong thế giới thời trang chuẩn mực đó chính là những chiếc áo vest và những bộ suit. Sau bao nhiêu thế kỷ đàn ông vẫn mặc suit trong khi thời trang của phụ nữ thì liên tục thay đổi. Đó không phải vì chúng ta thiệt thòi hơn phái đẹp về khoản ăn mặc. Chỉ đơn giản là đàn ông vẫn chọn kế thừa và theo đuổi chuẩn mực về lịch lãm và sự nam tính.
  • Và Granum mang đến sự lịch lãm cùng chuẩn mực dó cho các quí ông Việt!

 

Bộ sưu tập

Dành cho những ai vẫn nghĩ suits là một cái gì đó quá formal, cứng ngắc và đơn điệu. Bạn có biết cả suit jacket và suit pant đều là hai item đơn giản và dễ mix đẹp nhất trên đời, ngay cả khi không đứng cùng nhau. Cùng Granum đi tìm cách kết hợp lý tưởng vào mùa thu này nhé:

  • 1- Suit jacket + Áo phông + Jeans
  • 2- Suit jacket + Sơ mi + Quần Chino
  • 3- Suit pan + Áo khoác da + Áo sơ mi
  • 4- Suit pan + Áo len cổ tròn + Áo sơ mi

Đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn không mất đi vẻ lịch lãm của một quí ông!

 

Phong cách sống

“Đàn ông cần làm gì để cảm thấy mình mới mẻ?

  • Tới phòng tập gym để cảm thấy khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn
  • Tới gặp thợ may để có một bộ suit mới phù hợp cho thời tiết se lạnh này
  • Tới tiệm làm tóc để có một mái tóc mới đúng chất
  • Một đôi giày mới đảm bảo tiêu chí một quý ông lịch lãm, thời trang

Bạn đã làm được mấy điều?”

 

 

Giải Trí

“Mọi vẻ đẹp cổ điển là bất tử và không ai có thể cưỡng lại được! Với những tay chơi xe và yêu tốc độ, việc sở hữu hay ít nhất một lần được lái thử những dòng xe classic luôn là khao khát âm ỉ. Sở hữu vẻ đẹp bất tử của hãng xe Ducati danh tiếng nước Ý, bạn có đoán được  tên chiếc xe phân khối lớn cổ điển này?“

 

  • Đưa ra những nét đặc trưng khác biệt của thương hiệu: thành công, lịch lãm nhưng vô cùng năng động, hiện đại.
  • Đưa ra loạt ảnh cụ thể về cách tạo ra một sản phẩm của Granum.

 

 Xu hướng thời trang cập nhật:

  • Update các xu hướng thời trang thế giới.
  • Đăng hình ảnh người nổi tiếng sử dụng sản phẩm để tăng uy tín, đẳng cấp cho thương hiệu
  • Chia sẻ những mẹo vặt trong việc sử dụng vest, sơ mi, cà vạt, đồ chơ nam giới…

 

Suit, Blazer và Tuxedo khác nhau như thế nào ?

  • Điểm khác nhau rõ nhất của Blazer và Suit là không cần phải đi kèm chiếc quần cùng mầu cùng loại vải. Blazer có thể được kết hợp với quần Jean, Khaki hay những chiếc quần âu.
  • Tuxedo được coi như bộ Vest được mặc vào những dịp, sự kiện mang tính trịnh trọng nhưng không đòi hỏi tính nghi lễ

 

Sale Promotion

  • Giảm giá 20% khi khách hàng đã từng may tại Granum
  • Giảm 10% cho khách hàng đi theo nhóm từ 2 người, 15% cho nhóm 3 người, 20% cho nhóm 4 người trở lên.
  • Tặng hoa cưới cho cô dâu khi may vest chú rể.
  • Tặng cà vạt/sơ mi khi may vest.
  • Khách hàng share ảnh sử dụng vest trong các trường hợp thực tế lên fanpage, ảnh nào được nhiều lượt bình chọn nhất sẽ nhận được phần quà đặc biệt
  • Giảm giá 20% khi khách hàng đã từng may tại Granum.
  • Giảm 10% cho khách hàng đi theo nhóm từ 2 người, 15% cho nhóm 3 người, 20% cho nhóm 4 người trở lên.
  • Tặng hoa cưới cho cô dâu khi may vest chú rể.
  • Tặng cà vạt/sơ mi khi may vest.
  • Khách hàng share ảnh sử dụng vest trong các trường hợp thực tế lên fanpage, ảnh nào được nhiều lượt bình chọn nhất sẽ nhận được phần quà đặc biệt

 

Đề xuất:

  • Đưa ra các minigame nho nhỏ hàng tuần/hàng tháng để giữ lượng fan ổn định và kéo sự tương tác của  user cũng như tạo được awareness của khách hàng đối với nhãn hiệu “Ribbon & Lacy”
  • Minigame có thể liên quan hoặc không liên quan đến  brand. Mức độ khó vừa phải không đánh đố người chơi. Có thể cho thêm yêu cầu like/comment/share/tag trên bài post để tạo viral tốt nhất.

Nguồn: Tài liệu sưu tầm

ĐỪNG TRÌ HOÃN THÀNH CÔNG

Đằng Nào Cũng Phải Học - Học Sớm Thì Tốt Hơn

ĐĂNG KÝ NGAY

Preview
Gọi ngay