Tips content Facebook

 

 9 TIPS VIẾT BÀI TẠO TƯƠNG TÁC CAO TRÊN FACEBOOK

  • Bài viết chia sẻ ngay lập tức khi hành động hay sự kiện nào đó diễn ra. Người xem thích thông tin ngay và luôn, có tính thời điểm.
  • Bài viết tự nhiên, cởi mở, mang tính cá nhân, không quá nghiêm trang.
  • Bài viết ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu. Facebook là nơi để lướt, nên bài viết càng ngắn càng đủ ý càng có lượng tương tác cao hơn.
  • Bài viết có hình ảnh đẹp, dễ nhìn dễ dàng thu hút người xem.
  • Bài viết có kêu gọi hành động.
  • Bài viết có đặt câu hỏi kêu gọi người xem trả lời.
  • Bài viết có những câu nói hay, có ý nghĩa, truyền cảm hứng, động lực.
  • Bài viết có chừa khoảng trống ……………… để người xem điền vào.
  • Bài viết nếu có sử dụng link dẫn đến website bên ngoài thì nên để link đầy đủ. Những link có URL rút gọn làm giảm 3 lần lượng tương tác so với 1 URL đầy đủ.

25 CÁCH ĐƠN GIẢN TẠO TƯƠNG TÁC TRÊN FANPAGE

Bạn đăng quá nhiều khiến chất lượng page ngày càng giảm sút. Ngay từ bây giờ bạn hãy thử làm các nội dung theo 25 gợi ý dưới đây để tăng tương tác nhé.

  • Đưa ra các sản phẩm/dịch vụ/con người và hỏi xem bạn thích điều gì hơn
  • Điền vào chỗ trống ( Tôi cảm thấy … khi được ăn kem giữa mùa đông)
  • Like & share, đưa ra 2 lựa chọn, thích bên trái thì like, thích bên phải thì share
  • Polls giống khảo sát trong group. Bạn ở thành phố nào ? A. Hà Nội B. Đà Nẵng, C.Sài Gòn
  • Cần 1 câu bình luận độc đáo cho bức ảnh này
  • Sử dụng hình ảnh gắn thương hiệu với 1 ngày đặc biệt nào đó (lễ, tết, trung thu, valentine…)
  • Chia sẻ 1 điều khách hàng nói về bạn thật tự nhiên (nên dùng hình chụp thật, viết tay càng tốt)
  • Ảnh/video ngắn gọn làm thế nào để làm ra sản phẩm
  • Chia sẻ chi tiết 1 mẩu thông tin có giá trị quan trọng (Bạn có biết 1 phụ nữ nuốt 7 kg suốt cuộc đời của họ)
  • Hậu trường 1 video/chụp ảnh
  • Minigames kèm khuyến mãi hấp dẫn
  • Làm một tài liệu hữu ích giải quyết vấn đề khách hàng và cho tải miễn phí. (Nếu bạn bán thuốc. Ebook: những điều cần biết về bệnh phong thấp và cách chữa trị….)
  • Hỏi nhờ đưa ra lời khuyên hoặc tư vấn cho 1 vấn đề đang gặp phải (Bị gia đình phản đối, có nên tiếp tục mối quan hệ…)
  • Tạo 1 hình động và đố fan chụp lại khoảnh khắc bạn cần
  • Tạo ra một bài test & kết quả xem ai đạt điểm cao hơn (thử trí thông minh, nhanh tay nhanh mắt…)
  • Chia sẻ 1 điều gì đó cảm động và kêu gọi sự đồng cảm, ủng hộ
  • Livestream về 1 trào lưu, xu hướng đang nóng (tình hình cứu trợ đồng bào miền Trung)
  • Gợi nhớ về một hình ảnh thưở xưa, “bạn còn nhớ ?”
  • Chế 1 tấm hình đang nổi tiếng thành 1 câu chuyện (Tùng Sơn)
  • Chia sẻ 1 cuốn sách tâm đắc và hỏi mọi người ý kiến về nó
  • Chia sẻ 1 điều gì đó tạo nguồn cảm hứng (công việc, cuộc sống, tình yêu, tình bạn, gia đình…)
  • Nói về một điều mà mọi người đang lầm tưởng
  • Trả lời 1 câu FAQs và hỏi fan đặt thêm câu hỏi
  • Hãy tạo 1 bộ sưu tập gì đấy, độc lạ càng tốt (bộ sưu tập mũ bảo hiểm đẹp…)
  • Hỏi đáp cùng một người nổi tiếng

Một vấn đề bạn cần lưu ý đó là, hãy chia tỷ lệ loại nội dung sẽ đăng trên fanpage sao cho hợp lý. Nội dung nói về bạn, về lợi ích khách hàng nhận được, về kinh nghiệm, thủ thuật của chuyên gia…cần phải được tính toán số lượng đăng mỗi tuần cho phù hợp.

31 DẠNG CONTENT CHƯA BAO GIỜ HẾT HOT

Nếu mục tiêu của bạn là gây được ảnh hưởng, truyền cảm hứng, kêu gọi hành động, đây chính là dạng content bạn chắc chắn phải theo đuổi.

  • Content nhắc nhở về cuộc sống ngắn ngủi
  • Content chứng minh ước mơ có thể trở thành sự thật
  • Content mang đến niềm tin vào điều gì đó to lớn hơn
  • Content gợi nhớ về bản thân con người
  • Content nhắc nhỏ về tổng quan hoặc những điều cơ bản trong cuộc sống\
  • Content với twist bất ngờ
  • Content kể một câu chuyện
  • Content đưa người đọc theo một hành trình
  • Content truyền cảm hứng cho người đọc đến hành động
  • Content hài hước
  • Content cảm động
  • Content tiết lộ bí mật
  • Content cổ vũ, khuyến khích
  • Content nhắc nhở về bản chất con người và cổ vũ sống đúng với bản chất đó
  • Content nhắc nhở về sự vô hạn của cuộc sống
  • Content xác nhận những giả thiết
  • Content thách thức những giả thiết
  • Content vừa học vừa chơi
  • Content đối đầu như cuộc chiến giữa David và Goliath (David & Goliath là một câu chuyện vào khoảng 3.000 năm trước tại Palestine kể về cậu bé chăn cừu David nhỏ bé chỉ với một cục đá và một chiếc nỏ cao su đã đánh bại gã khổng lồ Goliath. Kể từ đó, cái tên David và Goliath trở thành biểu tượng cho cuộc chiến đấu giữa những kẻ yếu thế và những gã khổng lồ. Chiến thắng của David là một điều phi thường, không ai ngờ tới – theo cafebiz.vn)
  • Content đưa ra góc nhìn mới đối với những điều quen thuộc trong cuộc sống
  • Content hồi tưởng
  • Content dành cho người thích mạo hiểm
  • Content gợi lên sự tò mò
  • Content có tình tiết gây cấn
  • Content kể câu chuyện giải cứu
  • Content về chuộc lỗi
  • Content về sự hy sinhCo
  • Content về những nỗi sợ lớn nhất
  • Content cách làm giảm những nỗi sợ
  • Content giải mã bí ẩn

31 dạng content trên đây có thể được dùng ở rất nhiều dạng khác nhau (kể chuyện chỉ là một dạng nổi bật ở đây). Một huyền thoại trong ngành quảng cáo Leo Burnett đã từng nói rằng: “Make it simple. Make it memorable. Make it inviting to look at. Make it fun to read.” (tạm dịch: “Tạo content đơn giản. Đáng nhớ. Kích thích người xem. Lôi cuốn người đọc.”)

Nguồn: Tài liệu sưu tầm

ĐỪNG TRÌ HOÃN THÀNH CÔNG

Đằng Nào Cũng Phải Học - Học Sớm Thì Tốt Hơn

ĐĂNG KÝ NGAY

Preview
Gọi ngay