Tối Ưu Quảng Cáo Cho Mạng Hiển Thị

 

Tại sao dùng mạng hiển thị: 

Người dùng ngày nay sử dụng mạng Internet nhiều hơn – 95% thời gian được sử dụng để đọc và tương tác với nội dung trên các trang web

Mạng Hiển Thị đồng nghĩa với việc tiếp cận hơn 90% người dùng Internet, hơn 2 triệu trang web, video và ứng dụng nơi quảng cáo của bạn có thể xuất hiện

Tiếp cận người dùng chưa quen thuộc với thương hiệu/ chưa biết tới sản phẩm/chưa thể hiện ý định mua hàng

Quảng cáo đúng lúc, đúng chỗ thông qua các cách nắm mục tiêu quảng cáo trên Mạng Hiển Thị khác nhau

Tất cả đều thông qua chính giao diện Google Adwords

Các Đối Tác Google…

Mạng hiển thị Google:

Mạng hiển thị Google tiếp cận 93.3% người dùng mạng Việt Nam

  • 3,9 tỉ pageviews/tháng
  • 6,6 tỉ impressions/tháng

7 trong số 10 trang web hàng đầu Việt Nam là đối tác của Mạng Hiển Thị Google.


 

 

 

Cài Đặt Nhắm Mục Tiêu Hiển Thị:

Mạng Tìm Kiếm với Chọn Hiển Thị là gì?


Mạng Tìm Kiếm với Chọn Hiển Thị khác gì so với thiết lập Mạng Tìm Kiếm & Hiển Thị cũ?

 


Nhắm mục tiêu & đặt giá thầu ở cấp Từ Khoá đem sự ưu việt của Mạng Tìm Kiếm tới Mạng Hiển Thị

 

Mạng Tìm Kiếm với Chọn Hiển Thị hoạt động ra sao?

Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh (từ khoá) đặt quảng cáo của bạn trên các trang web liên quan nhất đến từ khoá bạn chọn

Thuật toán tinh vi của Google giúp nhận diện ngôn ngữ và nội dung của trang web

Các quảng cáo liên quan nhất được hiển thị ngay khi người dùng xem nội dung trang web

                                       

Mạng Tìm Kiếm & Mạng Hiển Thị với Chọn Hiển Thị:

Mạng Tìm Kiếm với Chọn Hiển Thị:

Cách nâng cấp:

1.Đăng nhập vào AdWords tại adwords.google.com.vn.

2.Nhấp vào tab Chiến dịch và chuyển đến Cài đặt.

3.Bên cạnh “Loại chiến dịch”, bạn sẽ thấy thông báo màu vàng về việc nâng cấp lên “Mạng tìm kiếm có Chọn hiển thị”. Nhấp vào Bắt đầu, rồi Tiếp tục.

4.Nhấp vào chiến dịch sẽ nâng cấp và nhấp vào Tiếp tục.

5.Nhấp vào Nâng cấp ngay.

Tôi có nên sử dụng Mạng Tìm Kiếm với Chọn Hiển Thị?

 

Cài Đặt Nhắm Mục Tiêu Hiển Thị:

 

 

Nhắm mục tiêu theo Vị Trí Đặt:

 

 

 

 

 

Nhắm mục tiêu theo Chủ đề:

 

Nhắm mục tiêu theo sở thích:

 

Nhắm mục tiêu theo dữ liệu Nhân Khẩu Học:

Tiếp thị đến các khách hàng tiềm năng nhất dựa trên độ tuổi và giới tính

Mở rộng phạm vi tiếp thị trong các độ tuổi/giới tính khác nhau

Tùy chỉnh quảng cáo dựa trên các nhóm khách hàng khác nhau

 

2 Lựa Chọn Cài Đặt Nhắm Mục Tiêu:

 

 

Kết hợp các phương pháp nhắm mục tiêu:

 

 

 

Tạo quảng cáo hình ảnh và video trên mạng hiển thị:

 

Kết hợp 2 Công Cụ mới để tạo quảng cáo hình ảnh:

 

Sử dụng công cụ Quảng cáo Hình Ảnh:

Đơn giản chỉ cần nhập URL trang web hoặc tải lên mẫu quảng cáo có sẵn

Và quan sát các mẫu quảng cáo được tạo chỉ trong vài giây dưới nhiều kích cỡ quảng cáo tiêu chuẩn khác nhau


Tuỳ chỉnh các mẫu quảng cáo bằng cách sử dụng trình sửa đổi thân thiện của Quảng Cáo Hình Ảnh. Thay đổi font chữ, nội dung, URL, mầu, hình ảnh, dòng tiêu đề, mà nhiều thứ nữa!


Sử dụng công cụ Thư Viện Quảng Cáo:

 


Thu lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào Thư Viện Quảng Cáo:

 

Quảng cáo di chuột để phát: thu hút người dùng với quảng cáo tương tác:

 

Quảng cáo di chuột để phát:

Tải nội dung video trực tiếp lên AdWords và Google sẽ thêm vào độ trễ 2 giây nhằm hạn chế tối đa người dùng không mong muốn

 

 

Đặt Giá Thầu Trên Mạng Hiển Thị:

 

* Lưu ý: Khi quảng cáo CPC và quảng cáo CPM cạnh tranh cho cùng vị trí trên Mạng hiển thị, hai loại quảng cáo này được so tương xứng: Với quảng cáo CPC, Google ước tính số lượng nhấp chuột quảng cáo có thể nhận được trong 1.000 lần hiển thị để so sánh với CPM


Khắc phục các vấn đề về quảng cáo không hiển thị 
Chỉ Mạng Hiển Thị

1) Đảm bảo bạn chọn loại chiến dịch phù hợp:

Kiểm tra tab Cài đặt của chiến dịch của bạn để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng loại chiến dịch nhắm vào Mạng Hiển Thị thay vì Mạng Tìm Kiếm

2) Đảm bảo thời gian cập nhật báo cáo mạng hiển thị:

– Quảng cáo của bạn cần được phê duyệt trước khi có thể chạy. Thời gian phê duyệt quảng cáo là 24h. Nếu sau 24h mẫu quảng cáo chưa được phê duyệt, bạn có thể liên lạc với đội ngũ hỗ trợ.

Sau khi được phê duyệt, tài khoản sẽ cần từ 5h-48h để cập nhật báo cáo trên mạng hiển thị.

3) Đảm bảo mẫu quảng cáo phù hợp:

Quảng cáo của bạn cũng cần phải có nội dung An toàn cho gia đình thì mới có thể hiển thị trên Mạng hiển thị.

Đảm bảo mẫu quảng cáo tuân thủ theo chính sách định dạng quảng cáo của Google (https://support.google.cpm/adwordspolicy/answer/176108?hl=vi)


Ví dụ: độ dài hoạt ảnh flash phải dưới 30 giây, thuộc phiên bản Adobe Flash Player 4 đến 10.1

Một số mẫu quảng cáo không thể hiển thị trên các trang nhất định vì rơi vào các nội dung mà nhà xuất bản hạn chế. Vì vậy bạn nên chọn nhiều vị trí đặt để tăng khả năng hiển thị quảng cáo.

Ví dụ: nhà xuất bản abc.com hạn chế các mẫu quảng cáo về game trên trang web của họ

Một số mẫu quảng cáo không thể hiển thị trên các trang nhất định vì nhà xuất bản không chấp nhận định dạng quảng cáo đó trên trang web của họ. Vì vậy bạn nên tạo ra nhiều định đạng quảng cáo trong nhóm quảng cáo ( văn bản, hình ảnh tĩnh và hình ảnh flash ở các size) hoặc sử dụng công cụ Lập Kế Hoạch Hiển Thị ( trong phần Công cụ > Lập kế hoạch hiển thị)

 

4) Phạm vi tiếp cận của bạn có thể quá hẹp:

Việc có quá nhiều phương pháp nhắm mục tiêu trong cùng một nhóm quảng cáo sẽ giới hạn số lượng
trang web đáp ứng tất cả tiêu chí của bạn.

Ví dụ 1: Một nhóm quảng cáo nhắm vào từ khoá “socola” trên trang báo “abc.com” thì quảng cáo sẽ chỉ hiển thị trên những bài báo về Socola trên trang “abc.com”


Ví dụ 2: Hai nhóm quảng cáo, một nhóm sử dụng cách nhắm từ khoá “socola” và một nhóm nhắm vào vị trí đặt trên trang “abc.com”


5) Ngân sách hàng ngày của bạn quá thấp:

Nếu có một vài vị trí đặt trong nhóm quảng cáo chiếm phần lớn ngân sách hàng ngày, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị trên các vị trí đặt khác. Trong trường hợp này, bạn có thể chuyển các vị trí tốn nhiều ngân sách sang một chiến dịch mới để dễ kiểm soát ngân sách.

Bạn nên đặt ngân sách hàng ngày và giá thầu hợp lý, ví dụ: có thể quảng cáo sẽ không hiển thị nếu ngân sách hàng ngày là VND 100 000 và CPC là VND 50 000

6) Cạnh tranh lẫn nhau trong một tài khoản:

Nếu có nhiều quảng cáo trong cùng một nhóm quảng cáo, chiến dịch hoặc tài khoản cùng nhắm đến một vị trí đặt, có thể chỉ một nhóm quảng cáo được hiển thị.


7) Các điều kiện để chiến dịch tiếp thị lại hoạt động:

Danh sách tiếp thị lại phải có ít nhất 100 khách truy cập hoạt động trong vòng 30 ngày qua trước khi bạn có thể hiển thị quảng cáo cho những người trên danh sách khi họ truy cập trang web trên Mạng hiển thị.

Danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo tìm kiếm của Google cần có một số lượng tối thiểu là 1000 cookie trước khi bạn có thể sử dụng danh sách để chỉnh sửa quảng cáo tìm kiếm của mình cho phù hợp.

Tối ưu hoá chiến dịch Mạng Hiển Thị:

1) Cấu trúc chiến dịch của bạn để thành công:

Bạn nên chia chiến dịch thành nhiều nhóm quảng cáo riêng biệt và mỗi nhóm quảng cáo sử dụng một cách nhắm mục tiêu riêng biệt.

Ví dụ: chiến dịch A có 4 nhóm quảng cáo trong đó 1 nhóm nhắm vào từ khoá, 1 nhóm nhắm vào chủ đề, 1 nhóm nhắm vào sở thích và 1 nhóm nhắm vào vị trí đặt.

2)Tối ưu hoá cho từ khoá:

Tạo một nhóm từ khoá từ 5 đến 15 từ khóa liên quan với nhau và với các quảng cáo trong nhóm quảng cáo đó. Lưu ý từ khoá trên mạng hiển thị sẽ mang tính chất chung hơn so với mạng tìm kiếm.

Ví dụ: Nhóm quảng cáo: bánh sô-cô-la hạnh nhân

Từ khóa: bánh sô-cô-la hạnh nhân, bánh sô-cô-la đen hạnh nhân, bánh sô-cô-la hạnh nhân dâu, món tráng miệng, công thức làm bánh sô-cô-la hạnh nhân, Valentine …

Từ khóa có hai hoặc ba từ (cụm từ) có khuynh hướng hoạt động hiệu quả nhất.
Ví dụ: để quảng cáo cho cửa tiệm bánh ngọt, thay vì đặt từ khoá là “bánh” thì bạn nên đặt từ khoá là “bánh so-co-la” “bánh kem” “bánh ngọt” “bánh mì” …

– Bạn có thể loại trừ các từ khoá, vị trí đặt không phù hợp để ngăn không cho quảng cáo hiển thị trên các trang về những chủ đề không có liên quan, do đó, bạn tránh phải trả tiền cho các nhấp chuột không cần thiết, có thể cải thiện ROI.

3) Tối ưu hoá cho Vị trí đặt:

Bạn có thể xem danh sách các vị trí đặt để đo lường hiệu quả của các trang vị trí đặt:

Tăng giá thầu cho các trang có CTR tốt

Loại trừ các trang tốn nhiều ngân sách nhưng không phù hợp với nội dung hoặc có CTR thấp.

 

4) Trình tối ưu hóa chiến dịch hiển thị:

Công cụ tự động tối ưu hóa cả nhắm mục tiêu và đặt giá thầu để giúp bạn tìm kiếm thêm chuyển đổi cho nhóm quảng cáo trong các chiến dịch trên Mạng hiển thị.

Công cụ này có sẵn cho chiến dịch đã đạt được 15 chuyển đổi mỗi tháng.

Vào tab Mạng hiển thị

Chọn nhóm quảng cáo và nhấp vào nút + Nhắm mục tiêu

Trong phần “Tối ưu hóa nhắm mục tiêu” bên dưới các phương pháp nhắm mục tiêu khác, hãy chọn hộp kiểm có thể nhận được nhiều chuyển đổi hơn

Lưu

Cảm ơn bạn!

Nguồn: Tài liệu sưu tầm

ĐỪNG TRÌ HOÃN THÀNH CÔNG

Đằng Nào Cũng Phải Học - Học Sớm Thì Tốt Hơn

ĐĂNG KÝ NGAY

Preview
Gọi ngay