XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING ONLINE


I. Tổng quan Hệ thống Marketing Online

1. Mục tiêu xây dựng hệ thống Marketing Online

  • Gia tăng độ phủ thương hiệu trên internet
  • Tiếp cận chính xác tập khách hàng mục tiêu
  • Gia tăng doanh thu từ kinh doanh trên internet
  • Quy trình chăm sóc khách hàng hoàn chỉnh, gia tăng giá trị sản phẩm và thương hiệu

2. Quy trình Xây dựng hệ thống Marketing Online

  • Lập mục tiêu và kế hoạch thực hiện:

– Mục tiêu gia tăng doanh thu hay mục tiêu đẩy mạnh tăng độ phủ thương hiệu.

– Thời gian triển khai, các giai đoạn thực hiện, mục tiêu cho từng giai đoạn cần đạt được (Có tiêu chí đánh giá cụ thể)

– Lên kế hoạch chi tiết cho các nguồn lực nhân sự, cơ sở hạ tầng, tài chính cho quá trình thực thiện

  • Khảo sát hiện trạng

– Xu hướng, xu thế về sản phẩm và dịch vụ trên internet. (Công cụ: Google trends; Google keyword planner…)

– Mức độ cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp (Công cụ: Google Instant; SERP – Search Engine Report Page)

– Khảo sát hệ thống Online hiện tại có đủ đáp ứng mục tiêu đề ra (Công cụ: Ahrefs; Alexa; Woorank…)

  • Phân tích và thiết kế

– Phân tích các thành phần cần xây dựng cho hệ thống dựa vào thực trạng và nguồn lực triển khai

– Lựa chọn các kênh online triển khai theo giai đoạn.

– Phác thảo mô hình hệ thống Marketing Online

– Đề xuất các phương án tối ưu trong quá trình thực hiện

  • Triển khai hệ thống & Đánh giá

– Triển khai hệ thống theo mô tả, bám sát kế hoạch thực hiện

– Đánh giá quá trình thực hiện theo từng giai đoạn và theo tổng thể, đối chiếu với mục tiêu, tiêu chí ban đầu.

– Xác định các vấn đề phát sinh, đề xuất giải pháp khắc phục.

II. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG MARKETING ONLINE

1. Thành phần Website

  • Cấu trúc trong Website:

– Piramid – Cấu trúc kim tự tháp

– SILO – Cấu trúc vòng lặp khép kín

 

 

2. Landing Page – Sale page

  • Landing Page là một trang thông tin chi tiết về 1 sản phẩm và dịch vụ (hoặc 1 chiến dịch quảng cáo) có tích hợp hệ thống email marketing để thu thập thông tin khách hàng.
  • Bố cục Landing Page điều hướng sự quan tâm khách hàng và phối hợp các hình ảnh và màu sắc kích thích. Landing page phục vụ chiến dịch marketing

  • Mẫu ví dụ đăng kí thông tin nhận quà tặng (Gift card) Chỉ cần trả lời sơ bộ một số câu hỏi và đăng ký email sẽ nhận được quà

 

3. Fanpage Facebook

  • Fanpage là 1 trang Tập hợp các theo dõi của các Fan quan tâm và Fan trung thành trên Facebook, nơi tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp, thương hiêu, cá nhân (nghệ sĩ) với khác hàng hoặc cộng đồng người hâm mộ.
  • Fanpage bán hàng được coi như 1 cửa hàng trực tuyến và đòi hỏi phải được chăm sóc đầy đủ nội dung và hình ảnh.

  • Mục tiêu:

– Giới thiệu thương hiệu sản phẩm, dịch vụ

– Gia tăng cộng đồng phía sau thương hiệu (Fans)

– Công cụ tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả

– Gia tăng doanh số kinh doanh

– Phủ rộng thương hiệu và các chiến dịch thương hiệu

 

4. SEO (Search Engine Optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

 

 

  • Mục tiêu: Top 1 trên trang tìm kiếm Google khi người dùng CHỦ ĐỘNG tìm kiếm thương hiệu, sản phẩm, dịc vụ trên môi trường online

 

5. GOOGLE ADWORDS/ GOOGLE DISPLAY

a. ADWORDS – Keywords (Tìm kiếm từ khóa – hình thức trực tiếp)

  • Lợi ích Adwords

Nhắm đúng đối tượng khách hàng

Tối ưu tốt Chi phí thấp hiệu quả cao (Tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư ROI)

Khả năng thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóng

Ngân sách được quản lý tốt hơn

b. GOOGLE DISPLAY NETWORKS (Mạng hiển thị Google – Quảng cáo dạng đặt banner)

  • Mạng hiển thị của Google là một tập hợp các trang web đối tác và các trang web cụ thể của Google — bao gồm Google Finance, Gmail, Blogger và YouTube — hiển thị quảng cáo AdWords. Mạng này cũng bao gồm các trang web và ứng dụng trên điện thoại di động. Hiện tại có 7 trong tổng số 10 websites có lượng truy cập lớn nhất tại Việt Nam đều là đối tác của mạng hiển thị Google.

Ví dụ: hiển thị dạng banner trên trang chủ http://zing.vn

  • Nhận biết quảng cáo mạng hiển thị bởi chữ “i” tại góc trên cùng bên phải của mỗi banner quảng cáo.
  • Ngoài mạng hiển thị của Google, tại Việt Nam còn có mạng hiển thị Eclick (chứ “e”) hoặc Admicro (chữ “a”) của tập đoàn VC Corp.

 

6. SOCIAL MEDIA SITES (Mạng xã hội)

  • Xây dựng cộng đồng phía sau thương hiệu
  • Duy trì và phát triển hình ảnh thương hiệu
  • Tạo ra xu hướng tiêu dùng sản phẩm & dịch vụ
  • Kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả
  • Quảng cáo trực tiếp đến tập khách hàng mục tiêu
  • Tăng lượng truy cập vào website doanh nghiệp
  • Hỗ trợ đẩy hệ thống, chạy các chiến dịch marketing hiệu quả.

7. EMAIL MARKETING OPT-IN (Hệ thống Email marketing đích danh)

  • Quy trình thực hiện

 

– Công cụ giới thiệu sản phẩm dịch vụ trực tiếp

– Gia tăng tập khách hàng

– Tự động chăm sóc khách hàng hiệu quả

– Tăng tỉ lệ quay lại sử dụng sản phẩm dịch vụ

– Chi phí thấp

8. REMARKETING & RETARGETING (Quảng cáo tiếp thị lại của Google (Remarketing) và Facebook (Retargeting)

  • Quảng cáo sẽ bám đuổi khách hàng sau khi họ truy cập vào website lần đầu và thoát ra mà không có bất kì hành động (mua) nào, quảng cáo sẽ hiển thị bám đuổi họ trên các trang báo thuộc mạng hiển thị người dùng bị kích thích quay lại website trước xem sản phẩm.

 

9. PR ONLINE (hoặc PR WEBISTE) (Đăng bài trên các trang báo lớn có lượng truy cập cao)

  • Bài viết thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ được biên tập và đăng tải trên các chuyên mục của các trang báo lớn với mục đích:

Thu hút lượng độc giả đọc báo quan tâm (phủ thương hiệu)

Lôi kéo khách hàng có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ tìm kiếm thông tin thương hiệu

Tạo độ uy tín trên môi trường online

Hỗ trợ tốt SEO thứ hạng từ khóa với thương hiệu

10. SMS MARKETING (Quảng bá bằng hình thức gửi tin nhắn SMS)

  • SMS Marketing phục vụ cho:

– Ra mắt sản phẩm dịch vụ mới

– Chương trình khuyến mại

– Nghiên cứu thị trường

– Quảng bá thương hiệu

– Quảng bá sự kiện

– Chăm sóc khác hàng

  • Truyền thông qua SMS Marketing

– Gửi tin nhắn với nội dung điều hướng kích thích sự quan tâm

– Tin nhắn chứa đường link dẫn đến landing page chứa thông tin cài đặt ứng dụng.

Nguồn: Tài liệu sưu tầm

ĐỪNG TRÌ HOÃN THÀNH CÔNG

Đằng Nào Cũng Phải Học - Học Sớm Thì Tốt Hơn

ĐĂNG KÝ NGAY

Preview
Gọi ngay